Home / Tin Tức / Bài Thi Đánh Giá Năng Lực Tiếng Anh Vstep.

Bài Thi Đánh Giá Năng Lực Tiếng Anh Vstep.

Thiết kế và xây dựng bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh Vstep – Một vấn đề cốt lõi của Đề án Ngoại ngữ 2020

Xây dựng bài kiểm tra đánh giá năng lực tiếng Anh Vstep theo đề án Ngoại ngữ Quốc gia là việc làm quan trọng, phức tạp và đòi hỏi nhiều thời gian. Trong các nghiên cứu để đưa ra các công cụ đánh giá sát thực ấy, thì nhiều vấn đề nổi lên và có tầm quan trọng như nhau (công thức cho kĩ năng nghe, giải pháp phân bổ các bài đọc hiểu hay kĩ thuật thiết kế bài nói…) là những vấn đề mang tính công cụ trong việc thiết kế đề thi tiếng Anh (Vstep). Từ những khó khăn đó mà khi định dạng đề thi đánh giá năng lựu tiếng Anh Vstep được ra đời thì chúng ta có thể thấy: Đây là một thành quả ý nghĩa, là kết quả của quá trình nghiên cứu, xây dựng, biên soạn lâu dài, chứa đựng rất nhiều tâm huyết và trăn trở của các nhà chuyên môn, các chuyên gia ngôn ngữ của Việt Nam cũng như của các đối tác nước ngoài trong việc thực hiện đề án. Việc thiết kế , xây dựng thành công đưa và đưa vào sử dụng một công cụ đánh giá năng lực tiếng Anh từ bậc 3 – 5 cho tất cả các đối tượng học viên ở Việt Nam. Bài thi Vstep này đã và đang được sử dụng trong phạm vi toàn quốc, hướng tới được quốc tế thừa nhận. 

Tiếng Anh Vstep
               Tiếng Anh Vstep – Vấn đề cốt lõi của đề anh Ngoại Ngữ 2020

Đề thi đánh giá năng lực tiếng Anh từ Bậc 3 (B1) đến Bậc 5 (C1), mang lại nhiều tiện ích, bởi lẽ đây là giao diện quan trọng giữa bậc tốt nghiệp Trung học Phổ thông (Yêu cầu trình độ ở Bậc 3 (B1)), sử dụng trong đào tạo Đại học (Yêu cầu đạt Bậc 3 lúc tốt nghiệp, Bậc 4 là yêu cầu đầu vào cho các chương trình đào tạo ở trình độ cao đẳng, và các chương trình liên kết Quốc tế, Bậc 5 (C1) cho các chương trình đào tạo cử nhân chuyên Ngoại ngữ), và Sau Đại học bậc 3 (B1) cho các chương trình đào tạo Thạc sĩ, và bậc 4 (B2) cho chương trình Tiến sĩ). Việc lựa chọn một công cụ đánh giá Năng lực tiếng Anh VSTEP từ bậc 3 đến bậc 5 (theo chiều dọc) trong Đề án, chứ không phải từng bậc đơn lẻ (level – based), đã là một việc làm đã có trên thế giới (bài thi IELTS và TOEFL). Nhưng đây thực sự là một trong những nét rất mới ở Việt Nam và phù hợp với trình độ và năng lực ngoại ngữ của học viên nước ta. Bài thi định dạng đánh giá năng lực tiếng Anh Vstep theo chiều dọc có một số ưu điểm cơ bản như tiết kiệm về thời gian và nguồn lực với thí sinh như họ chỉ thi một lần, song có thể nhận được kết quả xếp vào bậc năng lực tương ứng. Tuy vậy, vấn đề đặt ra khi xây dựng bài thi này là việc xác định chuẩn cho từng bậc (standard – setting). Việc thiết kế định dạng bài thi cho từng bậc cũng quan trọng, khi người học học tịnh tiến theo thời gian từ bậc này đến bậc khác. Định dạng đánh giá năng lực tiếng Anh VSTEP theo ― chiều dọc từ bậc 3 đến bậc 5, được xác định là công việc ưu tiên của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020. 

>> Xem Thêm: Khai Giảng Lớp Luyện Thi Tiếng Anh Vstep.

About BuiTu

Xem Thêm

Writing Vstep Test và những lỗi thường gặp

Writing Vstep Test và những lỗi thường gặp

Chào các em! Trong tuần này Ngoại Ngữ T&G sẽ cùng các em tìm hiểu về …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

IP Blocking Protection is enabled by IP Address Blocker from LionScripts.com.